Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Ba cô gái 'kẹt nét' sập bẫy đám thanh niên ga lăng

Long cùng đồng bọn vờ sẵn lòng giải cứu các thiếu nữ bị "kẹt nét", đưa họ từ quán Internet tới thẳng... nhà chứa.

Ngày 6/8, TAND Hà Nội mở phiên xử 5 thanh niên liên quan vụ việc về tội mua bán phụ nữ.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: P.V
Các bị cáo tại tòa.

Theo cơ quan công tố, năm 2008-2009, Cù Huy Long (20 tuổi, chết trong trại tạm giam do viêm phổi) và Nguyễn Tài Hải bàn nhau làm quen gái trẻ, lừa đưa sang Trung Quốc bán cho bạn Hải.

Ngày 4/2/2008, qua chat, Long quen Thu. Trong một lần trò chuyện qua mạng, cô gái thông báo đang "kẹt net" 20.000 đồng. Long đã đến trả tiền rồi đưa Thu đi chơi.

Lúc đó giáp Tết Nguyên Đán, Long cùng đồng bọn rủ cô gái lên khu vực biên giới Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) nói đi "du xuân", rồi đưa sang Trung Quốc bán lấy 4,8 triệu đồng. Tại nơi đất khách, Thu được người mua tuyên bố: "Mày đã bị bọn thằng Long bán cho tao lấy 50 triệu đồng, phải bán dâm để lấy lại vốn". Cô gái sau đó được một khách mua dâm thương tình, tìm cách giải cứu.

Về nước, Thu tố cáo hành vi của nhóm Long với công an. Cảnh sát hình sự Hà Nội đã làm rõ cũng trong tháng 2/2008, nhóm của Long với thủ đoạn tương tự đã bán 2 cô gái nhờ "cứu nét" là Mai, Phương cho một chủ nhà chứa ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Ngày 23/2/2009, Mai chở Phương bằng xe máy bỏ trốn về Hà Nội, do không đội mũ bảo hiểm hai cô bị cảnh sát bắt. Từ đây, họ tố cáo việc làm của đám buôn người.

Những người liên quan vụ việc được cơ quan điều tra xác định, gồm: Cù Huy Long, Đào Quý Tú, Nguyễn Tài Hải, Nguyễn Đăng Thuận, Nguyễn Anh Tuấn, Hoàng Thị Hà, Nguyễn Thế Thành. Trong đó, Long và Hà là chủ mưu. Trong thời gian tạm giam, Hà bị chết vì AIDS, Long cũng chết vì viêm phổi cấp.

Tại phiên xử ngày 6/8, TAND Hà Nội tuyên phạt Tuấn 9 năm tù, cộng với 4 năm tù ở bản án trước (tổng hình phạt 13 năm); Hải 8 năm; Thành 7 năm; Tú 5 năm 6 tháng và Thuận 4 năm tù giam.

Nam Anh

* Tên nạn nhân đã thay đổi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét