Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Những chiêu lừa ngoạn mục của gã công tử giả hiệu

Nguyễn Văn Điệp (bên trái) tại cơ quan điều tra. (ảnh: Ngọc Lan)

Với cái mã thư sinh, đội lốt công tử nhà giàu, Nguyễn Văn Điệp (sinh 1982) trú tại tổ 22, phường Trung Thành, Thành phố Thái Nguyên đã giăng bẫy được khá nhiều chị em phụ nữ nhẹ dạ, ngay trên địa bàn Hà Nội. Bằng con bài tình cảm, diễn cảnh yêu đương, Điệp à ơi đưa họ đi ăn, đi chơi, vào nhà nghỉ rồi lừa cướp tài sản.

Con đường sa ngã của một thanh niên phố núi


Tại cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa (chiều 3/8) gã thanh niên bảnh trai cúi đầu ra chiều ân hận. Hắn trả lời câu hỏi của cán bộ Điều tra và các nhà báo một cách rành rọt, không vấp váp, không chút sợ sệt như hầu hết các đối tượng khác chúng tôi đã từng tiếp xúc. Hỏi về gia đình, Điệp chậm rãi kể: "Gia đình cháu có 5 anh chị em, cháu là con út. Nhưng bố mẹ bỏ nhau khi cháu còn rất nhỏ, mấy anh chị em lúc ở với bố, lúc sang với mẹ. Cuộc sống bấp bênh và vô cùng eo hẹp". Bản thân Điệp chỉ học hết lớp 1 rồi thôi. Mặt gã thanh niên chợt buồn khi chúng tôi hỏi lý do bỏ học: Cũng tại nhà nghèo quá, không có tiền để học tiếp. Bỏ học, hắn sống vất vưởng như cây dại. Không nghề nghiệp, không tiền bạc, thiếu sự quan tâm chăm sóc của gia đình, Điệp theo người quen đi bán thịt lợn, bán quần áo nhưng vẫn không lo được cuộc sống. Rồi Điệp cũng lấy vợ, sinh được một đứa con gái. Nhận ra chồng chỉ quen lêu lổng, lại có máu cờ bạc, sinh con được ít ngày, người vợ trẻ đã ôm con chạy vào Nam. Hơn 1 năm trước đây, Điệp bỏ vùng đất thép, quyết tâm xuống thủ đô tìm kế sinh nhai.

Điệp thuê nhà ở Cổ Nhuế, rồi chuyển sang phố Nguyễn Khánh Toàn. Theo lời khai thì Điệp đã từng đi làm thợ sơn cùng với 2 người quen. Nhưng vì ham lô đề, cờ bạc, nhiều phen cháy túi, hắn nghĩ ra chiêu đi lừa gạt chị em phụ nữ, để lấy tài sản của họ.

Những nạn nhân mang danh tình yêu

Tôi hỏi Điệp đã lừa được bao nhiêu cô gái? Ngẩng khuôn mặt bảnh trai, Điệp khẳng định: Mới hai thôi ạ. Người thứ nhất tên là Nguyễn Thị Hương (sinh 1986) quê quán Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, là nhân viên của một quán rượu. Qua tiếp xúc biết cô này ở nơi xa đến Hà Nội làm ăn, thiếu thốn tình cảm, Điệp đã lân la làm quen, rồi buông lời tán tỉnh yêu đương. Choáng ngợp trước những lời đường mật, Hương lao vào cuộc tình mà không mảy may nghi ngờ. Ngày 13/7, hai người đến nhà nghỉ trên đường âu Cơ, quận Tây Hồ. Trong lúc Hương vào nhà tắm, gã nhân tình hờ đã lẻn xuống lấy chiếc xe máy hiệu AIRBLADE của Hương và cao chạy xa bay.

Trót lọt, Điệp lại tiếp tục săn lùng các cô gái tại các quán rượu, quán karaoke hay các tụ điểm vui chơi khác. Đối tượng hắn nhắm vào vẫn là những cô gái quê, tỉnh xa đến Hà Nội sinh sống. Vốn tinh quái, Điệp hiểu rằng ở vào hoàn cảnh ấy, họ rất cần một chỗ dựa. Chẳng khó khăn gì, cô gái quê Yên Bình, Yên Bái có cái tên Nguyễn Thị Bình (sinh 1988) cũng mắc câu ở ngay giai đoạn 1. Vẫn ca bài ca tình yêu bất hủ, Điệp rủ Bình ra uống nước ở hồ Hoàn Kiếm. Tưởng kiếm được người bạn tâm giao cho bớt cô đơn, Bình đã rất tin tưởng và không hề cảnh giác trước người bạn mới quen. Lấy cớ ra trả tiền nước ở cách chỗ hai người ngồi một đoạn không xa, Điệp lấy chiếc xe Attila của Bình để đi rồi vù gas biến vào dòng người đông đúc trên phố khiến cho Bình không kịp trở tay.

Cực chẳng đã, các nạn nhân đã phải trình báo với cơ quan chức năng về hành tung của tên lừa đảo tình, tiền này.

Lời cảnh tỉnh cho những đệ tử của thần ái tình

Trong khi diễn màn tìm bạn, tìm người yêu, Nguyễn Văn Điệp lấy tên là Hải. Hắn sử dụng một lúc 3 số điện thoại đọc qua đã choáng: 01647946666- 01647948888- 01647949999 khiến cho các nạn nhân lầm tưởng đang được tiếp kiến với đại gia trẻ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 2/8, khi Điệp đang đi trên đường Nguyễn Khánh Toàn trên chính chiếc xe của nạn nhân Nguyễn Thị Hương (xe đã tháo biển) thì bị công an quận Đống Đa bắt giữ. Chiếc Attila của Bình, hắn khai đang "gửi" trong một tiệm cầm đồ. Các chiến sỹ công an cho biết vụ án đang tiếp tục được mở rộng. Rất có thể nạn nhân của Nguyễn Văn Điệp không dừng lại ở con số hai đó. Hy vọng đây là bài học cảnh tỉnh cho các cô gái tỉnh xa đến Hà Nội làm ăn khi chọn bạn để yêu thương, tin cậy và trao gửi.

Những ai là nạn nhân của tên Điệp (Hải) liên hệ trực tiếp vào số điện thoại 04.39396735 Đội Điều tra tổng hợp, công an quận Đống Đa hoặc số di động của đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn 0986056699, cán bộ Đội điều tra tổng hợp, công an quận Đống Đa.

M.Phượng
Theo: doisongphapluat.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét