Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Giang hồ đánh người, thủ tiêu xác ở Trung Quốc

Do mâu thuẫn làm ăn, hai người đã bị nhóm đệ tử của giám đốc Nguyễn Tiến Phương bắt đưa sang Trung Quốc "xử lý", thuê người phi tang xác chết.

Ngày 23/8, TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử Nguyễn Tiến Chung (49 tuổi); Nguyễn Tiến Phương và Bùi Hải Bài (cùng 53 tuổi) về tội giết người.

3 bị cáo Nhâm Đức Thông, Phạm Văn Kiên, Nguyễn Thế Cường về tội che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Tâm Như.
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Tâm Như.

Theo cáo trạng, Nguyễn Tiến Phương là giám đốc Công ty Quang Phát, kiêm "đại gia” có tiếng trong giới giang hồ địa phương. Cuối tháng 5/2009, anh Lê Hữu Vinh (Phó giám đốc Công ty TNHH Hồng Công) gọi điện xin đi nhờ qua "địa bàn của" của Phương ở xã Hải Sơn để xuất hàng đông lạnh sang Trung Quốc, nhưng không nhận được đồng ý.

Ngày 30/5/2009, anh Vinh cùng một số người đi 2 ôtô vào trạm Biên phòng thuộc xã Hải Sơn xin xuất hàng qua biên giới tại bến Lục Chắn và được chấp nhận. Anh Vinh để 3 nhân viên Điệp, Trí và Chiến ở lại chờ, còn mình quay về Móng Cái.

Thấy có người “lạ mặt” dưới bến, Phương ra lệnh cho đàn em đến “xử lý”. Theo lệnh ông chủ, Bùi Hải Bài gọi điện cho Nguyễn Tiến Chung và Khổng Thanh Thu đưa người, mang theo vũ khí lên đánh anh Điệp và Trí.

Khi nạn nhân bị thương nặng, Phương chỉ đạo đàn em đưa họ sang bên kia biên giới. Tại Trung Quốc, Chung cùng một nhóm người đã đánh chết anh Điệp và Trí. Chung đưa 20 vạn NDT cho nhóm người địa phương để thủ tiêu xác.

Dự kiến phiên toà kết thúc ngày 26/8.

Một số người liên quan đến vụ án đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đang truy nã.

Tâm Như

0 nhận xét:

Đăng nhận xét