Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Vợ chồng chủ trại tôm đánh Hào Anh kêu oan

Mã Ngọc Thơm ngất xỉu tại tòa

Cho rằng mình không đánh đập Hào Anh nhiều như tòa kết tội, mức án là quá cao, vợ chồng Giang - Thơm đã có đơn kháng cáo.

Ngày 4/8, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết, đã nhận được kháng cáo của vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm trong vụ án hành hạ cháu Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh) tại trại tôm giống Minh Đức ở ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau).

Giang - Thơm cho rằng, không đánh đập Hào Anh nhiều như cáo trạng và bản án sơ thẩm quy kết, mức án 20 năm tù giam về tội “cố ý gây thương tích” dành cho mỗi người là quá nặng. Còn 3 năm tù giam về tội “hành hạ người khác” thì cặp vợ chồng này kháng cáo theo hướng kêu oan. Ngoài ra, người làm công cho vợ chồng Giang - Thơm là Lâm Lý Quỳnh (17 tuổi) đã có đơn của người giám hộ xin cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt.
Vụ án trên đã được Tòa án tỉnh Cà Mau đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động vào ngày 29/6 với sự theo dõi của hàng trăm người dân. Bốn bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Cà Mau truy tố cùng hai tội danh “cố ý gây thương tích” và “hành hạ người khác”.

Theo kết luận của cơ quan tố tụng, cuối năm 2008, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hoàng Anh) ở thị trấn Cái Nước (Cà Mau) gửi Hoàng Anh đến làm thuê cho vợ chồng Giang - Thơm. Khi ấy vợ chồng này vừa mở trại tôm giống Minh Đức và giao việc cho Hoàng Anh đập ốc làm thức ăn cho tôm, nấu cơm, giặt đồ, chăm sóc con nhỏ cho họ, với mức lương là 500 ngàn đồng một tháng. Trong thời gian Hoàng Anh làm thuê, vợ chồng Giang - Thơm luôn cho rằng cháu lười biếng, chậm chạp, làm việc không vừa ý nên thay nhau đánh đập, hành hạ gây thương tích cho Hoàng Anh đến 66,83%.
Tòa sơ thẩm tuyên phạt Giang - Thơm mỗi người 23 năm tù giam. Là đồng phạm nhưng phạm tội trong tình trạng bị bắt buộc và đang trong tuổi vị thành niên nên Khánh và Quỳnh cùng bị phạt 18 tháng tù giam về 2 tội “cố ý gây thương tích” và “hành hạ người khác”.

Theo VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét