Thứ Tư, 11 tháng 8, 2010

Những người ... phản ứng nhanh

(ANTĐ) - Đó là cách gọi thân mật, tình cảm của người dân đối với lực lượng CSGT, TT-PƯN CAQ Long Biên. Hơn 5 năm thành lập quận đến nay, tập thể này luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với phương châm “3 nhất” (nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất), góp phần giữ vững ANTT địa bàn.

Lực lượng CSGT- TT- PƯN CAQ Long Biên
ứng trực trên đường Nguyễn Văn Linh

Quá trình đô thị hoá nhanh ở địa bàn Long Biên chưa đồng nhất với sự phát triển của cơ sở hạ tầng và thực trạng giao thông đô thị; chính vì vậy mà từ nhiều năm qua, thực trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đối với công tác triển khai lực lượng của đội CSGT-TT-PƯN CAQ nói riêng mỗi khi xảy ra vụ việc. Chủ động nhìn nhận khó khăn ấy, Trung tá Trịnh Văn Viên - Đội trưởng Đội CSGT, TT-PƯN cho biết, đơn vị tính toán, chia biên chế làm 3 ca ứng trực 24/24h; mỗi ca trực đều có chỉ huy đội phụ trách điều hành xử lý tin báo 113.

Tên gọi “những người... phản ứng nhanh” đối với lực lượng 113 CAQ Long Biên không đến một cách ngẫu nhiên, bởi lâu nay, lực lượng này luôn được sự tăng cường, hỗ trợ của các đội nghiệp vụ CAQ. Mỗi tổ công tác giải quyết thông tin báo về trực ban 113 bao giờ cũng có thành viên của các Đội Điều tra hình sự và Đội Điều tra tổng hợp.

Quy trình xử lý thông tin 113 còn được nâng cao tính hiệu quả hơn, bằng việc BCH CAQ quán triệt công an các phường phải huy động lực lượng ngay sau khi nhận tin báo của Trung tâm 113 quận. Tuỳ theo tính chất mỗi vụ việc, CAP hoặc đội nghiệp vụ của quận sẽ xử lý triệt để, không để ảnh hưởng phức tạp đến ANTT địa bàn.

Đơn cử như vụ gây rối, bắt cóc con tin xảy ra tại quán karaoke Minh Phương, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, cách đây không lâu. Đối tượng phạm tội đã tìm cách khống chế 1 nữ tiếp viên của quán karaoke này để đòi thả người yêu của y đang bị đưa đi cải tạo giáo dục. Y còn đe doạ nếu cơ quan chức năng không thực hiện yêu cầu trên, cô tiếp viên sẽ bị sát hại. Ít phút sau khi nhận được tin báo, lực lượng CS113 CAQ Long Biên phối hợp với trinh sát Đội Điều tra hình sự đã tiếp cận hiện trường, nhanh chóng khống chế đối tượng, thu hung khí là con dao nhọn.

Một mảng việc đạt được nhiều kết quả của Đội CSGT-TT-PƯN CAQ Long Biên, là giữ gìn TTGT-ĐT, từng bước xoá các điểm đen ùn tắc giao thông. Bến xe Gia Lâm, gầm cầu Chui, đường Nguyễn Văn Linh... những địa chỉ từng bị đánh giá phức tạp về TTGT, bởi tình trạng xe khách vòng vo, dừng đỗ sai quy định. Đến thời điểm này, những lộn xộn đã cơ bản chấm dứt. Đội CSGT-TT-PƯN đang phối hợp với công an các phường sở tại tổ chức lực lượng duy trì, với quyết tâm không để phát sinh bến bãi trái phép, các chợ xanh, chợ “cóc” họp không đúng quy định...

“CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc quy trình, quy chế công tác, tác phong nhanh nhẹn, ý thức sẵn sàng chiến đấu cao”, đó là kết quả tích cực mà tập thể Đội CSGT- TT- PƯN CAQ Long Biên đạt được trong hơn 5 năm thành lập quận. Từng ấy thời gian, tập thể Đội 4 lần đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Minh Hà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét