Chúng tôi đã thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội - Việt nam. Nay chúng tôi muốn chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện này. Xin quý văn phòng cho biết các trường hợp văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài được chấm dứt hoạt động? Xin cảm ơn! (Anh Trường - Ba Đình - Hà Nội)
Trả lời:
Trước tiên, xin chân thành cảm ơn anh đã tin tưởng vào dịch vụ tư vấn của chúng tôi.
Về các trường hợp chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, Điều 23 Luật Thương mại đã quy định rất rõ, xin trích dẫn ra đây để anh tham khảo.
1. Thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động tại Việt Nam trong các trường hợp sau đây:
a) Hết thời hạn hoạt động ghi trong giấy phép;
b) Theo đề nghị của thương nhân và được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp nhận;
c) Theo quyết định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do vi phạm pháp luật và quy định của giấy phép;
d) Do thương nhân bị tuyên bố phá sản;
đ) Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật nước ngoài đối với hình thức Văn phòng đại diện, Chi nhánh và tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh với bên Việt Nam;
e) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
2. Trước khi chấm dứt hoạt động tại Việt Nam, thương nhân nước ngoài có nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ và các nghĩa vụ khác với Nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan tại Việt Nam.
Trân trọng!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét