Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2010

Một thiếu úy bị điều tra làm chết người tại trụ sở công an

Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố, bắt giam Nguyễn Thế Nghiệp (nguyên thiếu úy Công an huyện Tân Yên) để điều tra hành vi làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, chiều tối 23/7, cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Yên phát hiện anh Nguyễn Văn Khương (21 tuổi, quê xã Hồng Thái) đi xe máy chở bạn gái không đội mũ bảo hiểm.

Cảnh sát yêu cầu chủ xe đưa phương tiện về trụ sở để lập biên bản xử lý... Sau thời gian ngắn ở đây, anh Khương được đưa cấp cứu ở Bệnh viện huyện Tân Yên. Đến nơi, anh Khương chết.

Công an và VKSND Bắc Giang đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi và đã bàn giao cho gia đình anh Khương mai táng.

Chiều 25/7, khi đưa tang, một số người đã kích động đưa xe tang lên thẳng UBND tỉnh. Nhiều người tiếp tục tạo thành đám đông vây quanh trụ sở. Trong đám đông có những trường hợp kéo đổ tường rào khu cổng phụ và ném đá vào lực lượng công an bảo vệ tại đây, gây mất trật tự khu vực này. 6 người có hành vi kích động gây mất trật tự trị an đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.

UBND tỉnh Bắc Giang cho biết quan điểm của tỉnh là giải quyết vụ việc đảm bảo khách quan, trung thực, nếu ai vi phạm thì xử lý nghiêm.

Nguyên Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét