Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Để tài sản trong cốp xe - 'mồi ngon' của đạo chích

Nghĩ chạy ù vào lớp đón con, chị Lan "lười" không mở cốp lấy túi xách đem theo... Lúc quay ra, bà mẹ trẻ cất đồ cho con bỗng choáng váng khi cốp xe trống trơn. Túi cùng toàn bộ tiền lương vừa lĩnh đã không cánh mà bay.

Ngồi thừ ngay dưới sân trường mẫu giáo của con, chị buồn bã bảo tưởng đi xe ga có cốp cất đồ sẽ yên tâm hơn, ai dè lại bọn xấu lắm thủ đoạn đến vậy. Hơn 10 ngày trước sau vụ em gái bị giật túi xách trên đường, chồng đã "tặng" Lan chiếc LX để cô không còn cảnh tòng teng túi xách trên tay lái hay đeo trên vai...

Xe mới có "kho chứa đồ" nên nhiều lần vào quán ăn, cô để luôn túi trong đó để đỡ phải canh cánh trông chừng kẻ gian trong lúc thưởng thức món ngon... Lần này bị mất túi, Lan không ngờ cốp xe không phải là "két an toàn" như cô vẫn nghĩ.

Kim Anh thực hiện lại việc trộm tài sản trong cốp xe. Ảnh: Anh Thư

Chị Phương cũng thường xuyên để túi trong cốp xe Dylan khi vào siêu thị, hay nơi mua hàng phải gửi đồ... Nhưng sau một việc xảy ra tại bãi rửa xe, chị đã cảnh giác, không còn nghĩ cốp xe là "bất khả xâm phạm".

Hôm đó nhận xe từ tay anh thợ rửa, chị cất túi và vô tình bỏ luôn chìa khóa xe vào cùng, và ấn yên xe khóa lại. Chị lúng túng chưa biết xử lý sao thì được một cậu nhân viên trấn an: "Chị không lo, trường hợp này khách của bọn em nhiều người mắc phải lắm". Vừa nói vừa làm, cậu thoăn thoắt nhấc mép yên xe, luồn tay vào cốp.... và mò ra chìa khóa. Chị Phương mắt tròn mặt dẹt, thoáng chột dạ: "Lấy đồ dễ thế này mà mình cứ chủ quan thì có ngày bị mất sạch".

Hai ngày trước, một nữ quái thường xuyên "thăm hỏi" cốp xe của chị em đi xe SH, Vespa... vừa bị cảnh sát bắt. Chỉ trong vài giây bằng việc lật yên xe rồi luồn tay "khoắng", người đàn bà 37 tuổi đã gây ra khoảng 20 vụ trộm tiền, túi xách... trong chưa đầy một tháng. Có lần cô móc được tới hơn 30 triệu đồng của một khổ chủ.

Tại cơ quan công an, nữ quái tên Kim Anh khai thường ra tay trong lúc trời mưa bằng việc trùm áo mưa qua yên, ung dung qua mặt người xung quanh để "hành động". Để khỏi đau tay, cô cuốn khăn mùi xoa quanh cổ tay trước khi luồn dưới yên xe.

"Chiến lợi phẩm" của nữ quái sau khi "khoắng" cốp xe của chị em. Ảnh: Anh Thư

Việc ăn trộm tài sản trong cốp dễ dàng nên nhiều người trông xe cũng nổi lòng tham. Cuối tháng 6 tại Hà Nội, 5 nhân viên của một quán ăn nổi tiếng đã bị cảnh sát xác định là thủ phạm trộm tiền của thực khách. Tối hôm đó, sau khi rút tiền ngân hàng chị Ngân cùng bạn ghé vào đây, để túi trong cốp xe... Ngồi một lúc, nghĩ cất tiền trong xe chưa phải là an toàn hơn so với ôm trên người, chị Ngân chạy ra lấy túi vào... Cẩn thận, chị mở kiểm tra và phát hiện cọc tiền đã bị rút trộm hơn 12 triệu đồng.

Làm việc với cảnh sát, nhóm 5 bảo vệ trông xe khẳng định làm đúng trách nhiệm, không thấy ai khả nghi bén mảng gần xe của chị Ngân... Tuy nhiên, sau 2 giờ đấu tranh, thủ phạm được xác định và không ai khác chính là nhóm bảo vệ này.

Họ khai, khi nhận xe của chị Ngân, nhìn cách ăn mặc và phong thái, đoán đây là phụ nữ có tiền nên chúng quan tâm "đặc biệt"... 3 người đứng làm rào chắn cho 2 đồng nghiệp tham gia "khoắng cốp" xe, rút lõi cọc tiền trong túi. Nhóm này thừa nhận trước đó đã gây ra 2 vụ tương tự với 2 nữ thực khách đi xe ga.

Tại Vĩnh Long, một nhân viên bảo vệ quán bia đã bị bắt vì thủ đoạn tương tự. Khi nhận xe, đứng bên cạnh thấy khách mở cốp cất đồ, trông thấy có gói tiền bên trong, anh ta cùng bạn cậy bung yên xe lấy đi 13 triệu đồng.

Một cảnh sát khuyến cáo, việc mở cốp rất dễ dàng nên chị em dù chỉ rời xe trong chốc lát cũng nên mang theo túi xách tránh những trường hợp xấu xảy ra. Đặc biệt, gửi xe tại bãi trông giữ hay ở quán ăn... thì cùng với tiền bạc, không nên để bất cứ giấy tờ hay tài sản có giá trị nào.

Pha Lê

*Tên nạn nhân đã thay đổi

1 nhận xét:

Cẩn thận vẫn hơn. Các bạn nhớ cẩn thật nhé! Ông bà có câu "người đâu của đó" mà!
Đôi lời nhắn nhủ từ: daotaolaixeoto-b2.blogspot.com

Đăng nhận xét