Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Những chiêu cướp nhằm vào phái đẹp

Cô gái vừa dừng chiếc Liberty ở lề đường, rút điện thoại ra gọi, lập tức bị một thanh niên giật ngược tóc, xịt hơi cay vào mặt. Hắn cướp chiếc xe tay ga hơn 80 triệu đồng cùng túi xách cả nghìn đôla.

Ngày 9/8, ít ngay sau khi bị cướp xe trên phố Hoa Lư, Hà Nội, chị Trịnh My Trang (25 tuổi) vẫn còn đau đớn bởi những vết tím ở mặt và tay. Chị kể, tối hôm đó, chị phóng chiếc xe Liberty vừa mua đi dạo phố Hàng Bài, Hàng Bông, Bà Triệu...

Qua đường Hoa Lư, Trang dừng xe để gọi điện thoại cho người thân. Trong lúc lúi húi lấy "chú dế" xịn trong chiếc túi xách trị giá hơn 1.000 USD treo ở chỗ để chân, cô bất ngờ bị một thanh niên đi bộ từ phía sau túm tóc và giật ngược lại. Tên này xịt hơi cay vào mặt Trang.

Trang bảo lúc đó cô thấy mặt rát, mắt tối sầm nhưng vẫn phải cố giằng lại túi vì trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng, cùng ví, điện thoại, kính đeo mắt trị giá vài chục triệu đồng. Quyết lấy bằng được tài sản, tên này đạp ngã cô rồi cướp túi cùng chiếc xe tay ga đắt tiền.

"Đèn đường lúc đó khá sáng nhưng không có người qua lại. Miệng tôi bị xịt hơi cay, cứng đơ không thể kêu cứu.. Tôi thấy hắn chừng 30 tuổi, cao khoảng trên 1m70, tóc tai bờm xờm...", Trang kể lại, nét mặt vẫn còn hoảng sợ.

Ngay sau khi xảy ra vụ cướp táo tợn trên phố, cảnh sát đã có mặt ở hiện trường. Công an thu được vỏ bình xịt hơi cay cùng chiếc đồng hồ (nghi của hung thủ) bị đứt dây bị rơi.

Tuyến phố Hoa Lư đông đúc ban ngày, vắng vẻ về đêm. Ảnh minh họa: Hà Anh.

Liên tục thời gian qua, tại Hà Nội nhiều cô gái đi xe máy một mình đã trở thành "mục tiêu" của bọn cướp. Mới đây (ngày 5/8), cô gái 23 tuổi ở quận Thanh Xuân cũng phải "chia tay" chiếc xe ga Attila chỉ trong nháy mắt.

Theo lời khai của nạn nhân, lúc 2h sáng trên con ngõ nhỏ ở đường Khương Trung, cô bị một đôi nam nữ đi xe Wave áp sát. Trong lúc cô loạng choạng tay lái thì bị gã thanh niên đạp vào xe. Cô ngã xuống đường, biết gặp phải cướp liền hô hoán để người nhà ở gần đó đến ứng cứu. Nhưng tên này lập tức bịt mồm và túm tóc đập đầu nạn nhân xuống đất, tạo điều kiện để cô gái đi cùng cướp chiếc Attila phóng đi.

Một "chiêu" cướp khác nhằm vào phụ nữ cũng vừa bị Đội Chống tội phạm cướp - cướp giật tài sản Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội lật tẩy. Ba thủ phạm Nguyễn Tuấn Anh, Bùi Trường Sơn và Võ Minh Đức khai chúng thường đi xe máy lượn lờ tại nhiều điểm tín hiệu giao thông tìm cách ăn trộm túi xách phụ nữ.

Thủ đoạn của chúng là vờ tạo va chạm giao thông nhẹ với nạn nhân. Kẻ "gây ra lỗi" vờ tỏ ra lịch sự, quan tâm hỏi nạn nhân có bị thương tích gì không nhằm làm họ không để ý tới tài sản để trên xe. Nhân cơ hội này những tên đi cùng xúm ở xung quanh sẽ nhanh tay nẫng đồ... Tổng cộng, chúng đã gây ra hơn 11 vụ trên tuyến phố Kim Mã, Lý Nam Đế, Trần Phú, Ngô Thì Nhậm, Huỳnh Thúc Kháng, Hoàng Tích Trí, Đê La Thành và Mai Xuân Thưởng.

Theo khuyến cáo của công an, chị em khi đi đường cần cẩn thận không nên treo túi ở xe hoặc đeo trên vai. Tốt nhất là cất trong cốp xe. Đặc biệt nếu ra đường một mình lúc đêm khuya thì tránh những tuyến phố vắng vẻ.

Hà Anh

1 nhận xét:

Bọn cướp ngày càng nghĩ ra nhiều chiêu cướp dựt. Tốt nhất là các bạn phải cẩn thận, tự bảo vệ lấy mình.
Lời nhắn từ: đào tạo lái xe ô tô b2

Đăng nhận xét