Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Tử hình kẻ sát hại cả gia đình chủ cướp tài sản

Lên kế hoạch cướp giỏ tiền của chủ nhưng không có cơ hội ra tay, Lê Thanh Vũ và Hoàng Cao Nguyên phân công nhau sát hại từng người trong gia đình chủ để cướp tài sản.

Sáng nay, hàng ngàn người dân đã kéo đến chật kín khuôn viên trường tiểu học Dương Minh Châu (quận 10, TP HCM) để tham dự phiên tòa lưu động xét xử hai sát thủ Lê Thanh Vũ (19 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Hoàng Cao Nguyên (20 tuổi, ngụ TP Huế) vì đã gây ra cái chết thảm thương cho cô chủ và làm trọng thương ông chủ của mình.

Hàng ngàn người đến tham dự phiên xét xử hai sát thủ. Ảnh: Vũ Mai

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Trần là tiểu thương bán thịt heo tại chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10). Tháng 4/2008, ông Trần thuê Lê Thanh Vũ phụ việc cho gia đình. Hơn một năm sau, do công việc buôn bán bận rộn, ông này thuê thêm Hoàng Cao Nguyên. Hằng ngày, hai thanh niên được ông bà chủ nuôi ăn ở trong nhà.

Trong một lần tâm sự, Nguyên thú thật với Vũ, chứng minh nhân dân mà người này đưa cho ông bà chủ là của người khác và chỉ có ý định làm tạm ở đây, chờ có cơ hội sẽ ra tay chiếm đoạt tài sản của ông bà chủ. Lúc này, Vũ cũng cho biết mình đang rất cần tiền vì đã thuê nhà ở chung với bạn gái và vừa gây tai nạn giao thông, bị công an giam xe. Từ đó, người này rủ Nguyên về quê mình tại Tiền Giang để… cướp tiệm vàng.

Thấy kế hoạch của bạn quá táo bạo, Nguyên không dám tham gia nên nói dối có cất giấu 5 bánh heroin ở nhà tại Huế, rủ Vũ cướp tài sản của ông bà chủ để lấy tiền về quê “thanh lý” số ma túy đó lầy tiền chia nhau. Biết bà chủ cuối ngày buôn bán có rất nhiều tiền, cả hai lên kế hoạch cướp giỏ tiền nhưng không có cơ hội ra tay.

Lê Thanh Vũ (áo sọc trắng) và Hoàng Cao Nguyên nhận án tù. Ảnh: Vũ Mai

Chiều 15/6/2009, hai gã người làm rủ nhau đi nhậu và thống nhất nếu tối nay mà không giật được giỏ tiền của bà chủ sẽ ra tay giết hết những người trong nhà để cướp tài sản. Tối hôm đó, kế hoạch cướp túi tiền của chủ nhà lại thất bại nên Vũ kéo Nguyên ra ban công nhà phân công nhiệm vụ hạ gục vợ chồng ông Trần cùng 2 người con.

Sau khi ăn cơm xong, Vũ xuống bếp lấy con dao xẻ thịt để bán hàng ngày lận vào người, đưa cho Nguyên một con dao khác thì phát hiện vợ bà Trần và cậu con trai vừa đi ra khỏi nhà. Lập tức, Vũ “lệnh” cho Nguyên xuống phòng khách giết chết ông Trần, còn mình sẽ “thanh toán” Loan (19 tuổi), con gái ông chủ, tại phòng riêng.

Vừa lẻn vào phòng cô chủ, thấy Loan đang cắm cúi bên máy vi tính, Vũ xông đến bịt miệng rồi đâm một nhát vào bụng nạn nhân. Thấy cô gái vùng vẫy, tên sát thủ máu lạnh tiếp tục chém nhiều nhát vào cổ Loan đến khi cô gục hẳn. Trong khi đó, Nguyên vừa xuống cầu thang định giết ông Trần thì thấy ông này chạy lên phòng Loan (do phát hiện tiếng kêu của con gái) nên trốn vào góc tường. Vừa nhìn thấy ông chủ, Vũ xông đến chém xối xả khiến nạn nhân phải bỏ chạy. Quyết không tha, Vũ đuổi theo chém thêm nhiều nhát và bóp cổ ông Trần đến ngất lịm.

Lúc này, người hàng xóm ngụ đối diện nhà ông Trần nghe tiếng động bất thường liền nhìn qua và thấy Loan nằm bất động trong vũng máu. Ngay lập tức người này tri hô và chạy đến công an phường báo sự việc. Biết bị phát hiện, Nguyên ra hiệu cho Vũ leo qua ban công trốn sang nhà bên cạnh nhưng đã bị công an tóm gọn. Thấy vậy, Nguyên giả vờ tông cửa kêu cứu nhưng cũng bị bắt ngay sau đó.

Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng Loan đã chết do vết thương quá nặng, còn ông Trần cũng bị thương tật 30% vĩnh viễn.

Tại tòa hôm nay, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng đều khẳng định do bị người kia rủ rê, lôi kéo.

Cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là rất dã man, không còn tính người, gây hậu quả đặc biết nghiêm trọng… TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Thanh Vũ mức án tử hình, Hoàng Cao Nguyên cũng phải nhận án tù chung thân cùng về tội “giết người”. Bản án vừa được tuyên xong, hàng ngàn người dự khán đồng loạt vỗ tay tán đồng.

Vũ Mai

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét