Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2010

Thêm một chiêu “đi xe máy mua hàng để giật đồ”

Ảnh mang tính chất minh họa

Giờ trưa vắng khách, chồng chị Hạnh tranh thủ đi lấy hàng. Chỉ còn mình chị Hạnh ngồi trông tiệm tạp hóa. Chợt có 2 người thanh niên đi xe máy trờ đến: “Bán 1 thùng Heineken, chị ơi!”. Chị Hạnh liền bưng thùng bia, đon đả chạy ra đưa khách. Tên ngồi phía sau giơ tay đón lấy thùng bia để vào giữa xe và hỏi: “Bao nhiêu vậy chị?”, “Dạ, 350 ngàn”- chị Hạnh đáp. Tên ngồi phía sau vờ móc bóp ra trả tiền thì tên ngồi phía trước xua tay nói: “Để đó tui trả cho...” rồi nói thêm: “Chị lấy cho em bộ bài tây để tụi em vừa nhậu vừa đánh bài cho vui...”.

Vừa dợm bước vô trong định lấy bộ bài tây ra đưa cho khách thì nghe tiếng xe nổ máy, 2 tên kia đã rồ ga chạy mất... Chị Hạnh như bị... đớ lưỡi không nói lên được lời nào, bất lực nhìn bọn chúng giậåt thùng bia mà không làm gì được.

Chuyện của chị Hạnh là một trong những bài học cảnh giác khi bán hàng cho người đi xe máy. Tội phạm dạng này luôn tìm cách để trì hoãn, kéo dài thời gian trả tiền như: mua thêm món này, món nọ... để người bán đi chỗ khác lấy đồ rồi rồ ga chạy. Do vậy, trong kinh doanh, người bán hàng phải hết sức cảnh giác để không gặp phải trường hợp “bất lực nhìn theo” như chị Hạnh.

NGUYỄN PHƯƠNG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét