Thứ Ba, 10 tháng 8, 2010

Kẻ đốt shop thời trang của vợ từng bắt cóc con

Để buộc vợ trả nợ do cờ bạc, Kiệt đã bắt cóc con đưa đến khách sạn nhưng không tống tiền được nên đã mang xăng đến shop thời trang của vợ châm lửa đốt.

Theo điều tra ban đầu của công an, Lương Tuấn Kiệt (33 tuổi), kẻ châm xăng đốt shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP HCM) trưa 9/8, kết hôn cùng chị Huyền Trân (28 tuổi) năm 2006. Hiện cả hai có hai con trai 3 và 4 tuổi.

Cửa hàng thời trang bị Kiệt châm xăng đốt. Ảnh: An Nhơn.
Cửa hàng thời trang bị Kiệt châm xăng đốt. Ảnh: An Nhơn.

Kiệt nghiện ma túy, đồng thời là tay chơi cờ bạc có hạng và đang rơi vào tình cảnh nợ nần nên đề nghị vợ cung cấp. Do đưa tiền nhiều lần nhưng người chồng trẻ vẫn "chứng nào tật nấy", nên chị Trân từ chối. Một tháng qua, chị Trân và Kiệt đã ly thân.

Tối 8/8, Kiệt "bắt cóc" con trai đầu đưa về một khách sạn trong thành phố gọi điện cho vợ nhằm tống tiền. Tuy nhiên, chị Trân cương quyết không thực hiện theo yêu cầu của Kiệt nên anh ta bỏ kế hoạch này.

Trưa 9/8, Kiệt bất ngờ xuất hiện ở trước shop thời trang Huyền Trân, trên tay cầm một bật lửa và một chai nhựa 1,5 lít chứa đầy xăng, xông vào cửa hàng. Lúc này, ngoài chị Trân, trong tiệm còn có mẹ vợ là bà Vũ Thị Dậu (53 tuổi) và em vợ tên Thảo. Kiệt nhảy tới áp sát, tưới xăng lên người chị Trân và người mình, tay cầm bật lửa đe dọa sẽ cho cả nhà chết.

Sau một hồi lớn tiếng, Kiệt đánh bật lửa nhưng không cháy. Anh ta liền ném hộp quẹt xuống nền nhà, nhanh chóng chạy lại bàn gần đó lấy cái khác đốt.

Thấy ngọn lửa bùng lên, một phụ nữ bán nước ở vỉa hè hô hoán. Anh Nguyễn Thanh Cường (17 tuổi, quê ở Đồng Tháp) đang bán phở bên cạnh dùng bình cứu hỏa chạy sang dập tắt đám cháy.

Trong lúc hỗn loạn, Kiệt đã bị 3 mẹ con bà Dậu và người dân xung quanh tóm gọn giao cho công an.

An Nhơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét