Thứ Năm, 12 tháng 8, 2010

Kết luận điều tra vụ nữ sinh viên chết trên hè phố

Hình ảnh của Kim Anh khi còn là sinh viên


(VTC News) - Vụ án gây chết người chỉ vì tranh nhau địa điểm ngồi bán mũ bảo hiểm trên vỉa hè. Đối tượng Nguyễn Thị Hoa bị đề nghị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích.
Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND quận Đống Đa (Hà Nội), đề nghị truy tố Nguyễn Thị Hoa (SN 1984) trú tại đội 7, xã Thọ An, Đan Phượng, Hà Nội về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Hoa và chị Vũ Thị Kim Anh (SN 1990), trú tại xã Minh Đức, Ứng Hòa, Hà Nội (là sinh viên năm thứ 3 Trường Cao đẳng Kinh tế Hà Nội) hàng ngày thường ngồi bán mũ bảo hiểm ở vỉa hè đường Láng (gần cầu Cống Mọc, đường Láng, Đống Đa, Hà Nội).

Khoảng 15 giờ ngày 11/3, Hoa đến đối diện số nhà 404 đường Láng, phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội và bày bán mũ bảo hiểm. Kim Anh cũng đến và bán mũ bảo hiểm về phía tay phải quầy hàng của Hoa. Sau đó CA phường Láng Hạ có đi kiểm tra và đưa Kim Anh lên cơ quan CA phạt hành chính, Hoa nhanh chân đã ôm hàng bỏ chạy được.

Khi Kim Anh trở về thì thấy Hoa đã ngồi lấn sang chỗ ngồi của mình, nên đã lật bạt của Hoa và đòi chỗ. Không ai chịu ai, hai bên cãi nhau, sau đó đã xông vào đánh nhau. Trong quá trình đánh nhau, cả hai đều bị ngã xuống vỉa hè.

Kim Anh ngã ngửa, đập đầu xuống vỉa hè bất tỉnh, còn Hoa thì ngã nằm nghiêng người về phía tay trái. Hoa ngồi dậy, nhặt mũ bảo hiểm xong thì không thấy Kim Anh tỉnh nên đã chạy đến sơ cứu. Sau đó, Kim Anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng đã chết trước khi đến bệnh viện

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Hoa để phục vụ công tác điều tra. Căn cứ vào bản giám định pháp y số 94 ngày 19/4/2010 của Phòng Kỹ thuật Hình sự CATP Hà Nội, nguyên nhân chết của Kim Anh là do ngừng tim ngừng hô hấp cấp do tụt hạnh nhân tiểu não chèn ép hành tủy sau chấn thương sọ não.Tổn thương sọ não khả năng do nạn nhân va đập mạnh vùng đỉnh chẩm với vật cứng diện rộng trong tình trạng có tóc và mũ che đỡ gây nên.

Cơ quan CA quận Đống Đa cũng cho biết, việc ông Vũ Văn Hạp (là bố đẻ của Kim Anh) có đơn trình bày và cho rằng việc Kim Anh chết ngoài Hoa gây ra thì còn có cả Trần Quang Thành (tức Quyết), là chồng của Hoa cũng tham gia là không có căn cứ.

Vì vậy, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được và lời khai nhận tội của bị can, cơ quan CSĐT đã đủ cơ sở kết luận và đề nghị Viện KSND quận Đống Đa (Hà Nội) truy tố Nguyễn Thị Hoa (SN 1984) trú tại đội 7, xã Thọ An, Đan Phượng, Hà Nội về hành vi “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Dương Lãng Hoàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét