Thứ Tư, 4 tháng 8, 2010

VKS quân sự đề nghị tử hình cô giáo đốt nhà chồng

Theo phân tích của đại diện VKS, phương tiện phạm tội (xăng) cháy nhanh và nguy hiểm. Nguyễn Thị Thuận, có động cơ phạm tội đê hèn, xuất phát từ nguyên nhân bực tức, bị cáo khích lệ các đối tượng khác phạm tội.

Khi anh Hưng có ý can ngăn, Thuận không bằng lòng mà nảy sinh ý đồ xấu xa. Bị cáo Thuận đưa tiền cho bị cáo Hà để mua xăng đốt nhà anh Hưng. Mặc dù được bi cáo Tiệp, Hà khuyên là rất nguy hiểm, có thể gây cháy nhà, chết người... nhưng bị cáo Thuận tiếp tục củng cố, khích lệ thêm: "Chú cứ đốt đi, không bận gì đâu, tội đâu cháu chịu hết" - Thuận nói.

Còn đối với Tiệp, Thuận hứa hẹn là sẽ cho ở nhờ nhà, không lấy tiền. Khi VKS nói đến đây, bị cáo Thuận cười khẩy, còn những người thân của nạn nhân khóc trong đau đớn.

VKS cho rằng các bị cáo không thành khẩn khai báo, nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Do đó, VKS đề nghị mức án tử hình Nguyễn Thị Thuận, 6-7 năm tù tội hủy hoại tài sản; mức án chung thân với Bùi Tiến Hà tội giết người, 5 -6 năm hủy hoại tài sản; Hoàng Hải Tiệp từ 19-20 năm tù về tội giết người, 4-5 năm tù hủy hoại tài sản, tổng hình phạt 23-25 năm tù. Về dân sự các bị cáo phải bồi thường gần 170 triệu đồng thiệt hại tài sản, chi phí trong việc cứu chữa, mai táng cho nạn nhân.

Phiên tòa tiếp tục với phần bào chữa và tranh luận của các luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Hồng Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét